แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ในตัวชี้วัดการ เปิดเผยข้อมูล และการป้องกันการทุจริต สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย ดังนี้
| ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน | |
| ข้อ | ข้อมูล |
| ข้อมูลพื้นฐาน | |
| O1 | โครงสร้าง |
| O2 | ข้อมูลผู้บริหาร |
| O3 | อำนาจหน้าที่ |
| O4 | แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน |
| O5 | ข้อมูลการติดต่อ |
| O6 | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
| การประชาสัมพันธ์ | |
| O7 | ข่าวจากกลุ่มงานต่างๆ |
| ข่าวประชาสัมพันธ์ | |
| การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล | |
| O8 | Q&A |
| Q&A Web Board | |
| O9 | Social Network |
| O10 | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล |
| ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน | |
| ข้อ | ข้อมูล |
| การดำเนินงาน | |
| O11 | แผนดำเนินงานประจำปี |
| O12 | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน |
| O13 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี |
| การปฏิบัติงาน | |
| O14 | คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน |
| การให้บริการ | |
| O15 | คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ |
| O16 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ |
| O17 | รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ |
| O18 | E–Service |
| ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ | |
| ข้อ | ข้อมูล |
| การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | |
| O19 | แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ |
| O20 | ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
| ประกาศต่างๆ กลุ่มบริการการเงิน | |
| O21 | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน |
| O22 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี |
| ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | |
| ข้อ | ข้อมูล |
| การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | |
| O23 | นโยบายการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
| O24 | การดำเนินการตามนโยบายการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
| O25 | หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
| O26 | รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี |
| ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส | |
| ข้อ | ข้อมูล |
| การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | |
| O27 | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
| O28 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
| O29 | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี |
| การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | |
| O30 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย ดังนี้
| ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดําเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต | |
| ข้อ | ข้อมูล |
| เจตจํานงสุจริตของผู้บริหารและนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy) | |
| O31 | เจตจํานงสุจริตของผู้บริหาร และนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy) |
| O32 | การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy |
| O33 | รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy |
| การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต | |
| O34 | การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี |
| O35 | การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
| แผนป้องกันการทุจริต | |
| O36 | แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี |
| O37 | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน |
| O38 | รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี |
| ตัวชี้วัดย่อย 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต | |
| ข้อ | ข้อมูล |
| มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม | |
| O39 | ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ |
| O40 | การขับเคลื่อนจริยธรรม |
| O41 | การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ |
| มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน | |
| O42 | มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
| O43 | การดําเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
